tranhtung@luattrian.com
0902 576 586 - 0915 259 789

Đại án buôn lậu xăng - Tòa án Đồng Nai

Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân – Phiên Tòa xét xử đại án buôn lậu xăng tại Đồng Nai

Năm 2022, qua công tác nắm bắt tình hình địa bản, triển khai biện pháp nghiệp vụ và từ nguồn tin tố giác từ người dân, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả với quy mô đặc biệt lớn, không những với sự tham gia của nhiều bị cáo, vụ án còn có sự tham gia, khống chế, mua chuộc nhiều can bộ.

Vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng giả do Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai  khởi tố trên 70 bị can với 6 tội danh được quy định tại Bộ luật Hình sự. Ngoài ra Cơ quan điều tra – Công an tỉnh Đồng Nai còn phối hợp với Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng để khởi tố 13 bị can liên quan khác. 

Đây là chuyên án do Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì và được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo. 

Ngày 25/10/2022, phiên tòa xét xử đại án buôn lậu xăng giả được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng. Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân – Giám đốc Công ty Luật Tri Ân là Luật sư bào chữa cho một trong số những bị cáo của vụ án.

Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân đưa ra luận cứ bào chữa cho thân chủ

Sau hơn 45 ngày xét xử, đến ngày 08/12/2022, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên vụ án buôn lậu xăng dầu liên tỉnh đối với 74 bị cáo về tội danh “buôn lậu” và “nhận hối lộ”. Luật sư Quân đã tham gia bào chữa thực hiện những nghiệp vụ, hoàn thành một cách xuất sắc nghĩa vụ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ. Đại án đã kết thúc thành công và không xảy ra bất kỳ tình huống nào làm gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình xét xử. 

Leave a Reply